CÁC DẤU HIỆU ĐỂ DỄ DÀNG NHẬN BIẾT THOÁI HOÁ KHỚP HÁNG

CÁC DU HIU ĐỂ D DÀNG NHN BIT THOÁI HOÁ KHP HÁNG

Thoá hoá khp háng là một căn bệnh nguy hiểm khi mắc phải vì vậy người bệnh nên nhận biết sớm các dấu hiệu dưới đây để nhanh chóng đi điều trị kịp thời:

• Bệnh nhân thường đi lại khó khăn, đi khập khiễng do khớp háng chịu trọng lực cơ thể nhiều nhấ
  • Người bệnh bị đau vùng bẹn, sau đó lan xuống đùi, đôi khi có thể xuống khớp gối, ra sau mông hoặc vùng mấu chuyển xương đùi, đau tăng khi cử động hoặc đứng lâu.
  • Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mỏi và tê cứng khi vận động hoặc co duỗi khớp háng.
  • Giảm biên độ vận động khớp háng, ảnh hưởng đến các động tác sinh hoạt hằng ngày như ngồi xổm, đi vệ sinh, buộc dây giày,…
  • Xuất hiện những cơn đau nhói mỗi khi vận động xoay người, gập người hoặc dạng háng, khi nghỉ ngơi sẽ hết đ
  • Bước sang giai đoạn sau, những cơn đau xuất hiện dồn dập vào buổi sáng khi vừa thức dậy và đau mỏi hơn về chiều tố Cơn đau xuất hiện khi người bệnh đột ngột đổi tư thế từ ngồi sang đứng, đau nhiều khi di chuyển. Về sau, bệnh nhân đau kể cả khi nghỉ ngơi, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa
  • Khớp háng là một trong những khớp phải chịu trọng lượng của cơ thể. Do đó, khi bộ phận này bị thoái hóa khiến chức năng suy giảm đáng kể, đau nhức khớp háng là triệu chứng không thể tránh khỏ
  • Các cơn đau thường xuất hiện khi người bệnh đi lại hoặc co duỗi khớp, cụ thể hơn là thực hiện những động tác như ngồi xổm, xoay người, dạng háng, gập người… Tình trạng này kéo dài làm cho người bệnh ngại vận động, lâu ngày sẽ dẫn đến vấn đề khớp cứng lại và mất khả năng chuyển động hoàn toàn.

Mặt khác, tùy vào mức độ tiến triển của bệnh mà biểu hiện đau do viêm xương khớp háng có thể bộc lộ theo nhiều cách khác nhau.

Bian Hợp Tác Cùng Các Đội Ngũ Bác Sĩ Đến Từ
Bệnh Viện Chấn Thương Chỉnh Hình Tp.HCM
Bệnh Viện Chợ Rẫy
Bệnh Viện Nhi Đồng Hai