THỜI ĐIỂM KHỞI PHÁT CĂN BỆNH THOÁI HOÁ KHỚP GỐI

Ở người bệnh thoái hóa khớp, sụn khớp sẽ bị phá hủy dẫn đến mất đi độ trơn láng và hở xương dưới sụn, từ đó hình thành các khuyết xương, gai xương dưới khớp. Kèm theo phản ứng viêm sẽ làm hạn chế vận động ở người bệnh thoái hóa khớp.
Bệnh thoái hóa khớp tiến triển âm thầm, lặng lẽ và rất nguy hiểm. Theo thống kê, có đến 80% người bệnh thoái hóa khớp bị giảm khả năng vận động, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày.
Có nhiều nguyên nhân và yếu tố làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp gối: Do tuổi tác: Khi tuổi càng cao, quá trình tổng hợp của sụn càng bị suy giảm. Sau độ tuổi trưởng thành tế bào sụn cũng không có khả năng sinh sản và tự tái tạo.
Giới tính: Phụ nữ từ 55 tuổi trở lên thường có nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp hơn nam giới.
Đau là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bệnh thoái hóa khớp gối, người bệnh có thể bị đau sâu vào trong khớp, đau khi đi lại vận động và giảm đi khi nghỉ ngơi. Trong giai đoạn sau của tiến trình thoái hóa khớp gối thì các cơn đau có thể diễn ra suốt ngày đêm, khiến cho người bệnh vô cùng khổ sở.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 80% người bị thoái hóa khớp ở độ tuổi trên 40. Tuy nhiên, ngày nay không chỉ có người cao tuổi mới mắc phải các bệnh thoái hóa khớp mà ngay cả người trẻ cũng có nguy cơ mắc phải, làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng lao động.
Nếu không chăm sóc khớp đúng cách, chính chúng ta có thể vô tình là thủ phạm đẩy nhanh tiến trình thoái hóa khớp gối.